'Phạt nguội' vi phạm giao thông tại 63 tỉnh, thành phố từ ngày 30/6.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin (Bộ GTVT) xây dựng, cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (phạt nguội) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).
Tổng cục đã hoàn thiện hệ thống kết nối thông tin xử phạt vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông đường bộ của 4 Cục Quản lý đường bộ từ ngày 11/4/2020 và đang tập trung chuyển giao, hướng dẫn thực hiện tại các địa phương.
Thông qua cổng DVCQG, người dân có thể sử dụng các dịch vụ để nộp tiền vi phạm giao thông, thay vì phải trực tiếp đến các Kho bạc, Ngân hàng nộp tiền như trước đây; đồng thời có thể đăng ký địa chỉ nhận lại các giấy tờ bị lực lượng thanh tra tạm giữ sau khi đã hoàn thành quyết định xử phạt.
Kể từ ngày 11/4, người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tra cứu các thông tin cần thiết phục vụ việc thu tiền nộp phạt vi phạm giao thông bằng thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng Internet, truy cập vào CDVCQG, mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Để được cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt đến người dân, trước hết người dân phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cho lực lượng thanh tra đường bộ (địa chỉ liên hệ, số điện thoại...), từ đó có thể kết nối, thông báo nhanh chóng đến người vi phạm, rút ngắn thời gian, cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính. Người dân cũng cần kiểm tra cẩn thận tài khoản Ngân hàng, tránh việc sai sót trong việc chuyển tiền nộp phạt trên CDVCQG. Sai khi hoàn thành việc nộp tiền, cần kiểm tra lại chứng từ.
Dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai thí điểm tại các Cục Quản lý đường bộ. Trên cơ sở kết quả thu được sẽ đánh giá và hoàn thiện quy trình để nhân rộng thực hiện toàn quốc từ quý III/2020.
Theo baotintuc.vn