Doanh số thương mại điện tử B2C cần đạt 35 tỷ USD vào năm 2025

Ngày 25/05/2020



Đây là nội dung được nêu tại Quyết định 645/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021-2025 có hiệu lực từ ngày 15/5/2020.

Theo đó, mục tiêu cụ thể cần đạt được vào năm 2025 về quy mô thị trường TMĐT như sau:
- Doanh số TMĐT B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ dùng trực tuyến) tăng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước;
- 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.
Về ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp, các mục tiêu cần đạt được:
- 80% website TMĐT có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến;
- 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch TMĐT, gồm mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch TMĐT;
- 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT trên các ứng dụng di động;
- 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng…

Theo thuvienphapluat.vn