Giải quyết các thủ tục hành chính lưu động ở chung cư Five Star Garden
Để tạo điều kiện thuận lợi,thủ tục gọn nhẹ cho người dân, CAQ đã tổ chức giải quyết thủ tục hành chính lưu động, xuống tận cơ sở.
Bằng sự tận tâm và quy trình làm việc khoa học cùng sự phối hợp hiệu quả với Chủ đầu tư và Ban Quản chung cư Five Star Garden, chỉ trong ngày chủ nhật (23/9) Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Kim Giang đã hoàn thành việc hướng dẫn hồ sơ đăng ký tạm trú, thường trú và cấp CCCD cho tổng cộng 735 trường hợp tại chung cư này.
Theo Thượng tá Bùi Văn Tiến, Phó trưởng CAQ Thanh Xuân, đây là một trong những hoạt động được Đoàn Thanh niên và Đội Quản lý hành chính CAQ Thanh Xuân phối hợp với các đơn vị tổ chức thường xuyên vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng, nhằm nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), phục vụ người dân được tốt nhất.
Bắt đầu từ 8h sáng, rất đông người dân, kể cả người già và các em học sinh đủ 14 tuổi đã đến phòng sinh hoạt cộng đồng của chung cư Five Star Garden để làm các thủ tục hành chính. Trên khuôn mặt mọi người đều toát lên sự vui vẻ, phấn khởi, bởi lẽ chưa bao giờ việc đi làm CCCD và đăng ký tạm trú, thường trú lại thuận tiện, dễ dàng đến thế. Cư dân không mất công đi lại, không phải xin nghỉ học, nghỉ làm; Mọi thắc mắc, câu hỏi về các thủ tục đều được các chiến sỹ Công an hướng dẫn, giải đáp tận tình, chu đáo, khiến người dân rất hài lòng.
Chỉ trong thời gian rất ngắn, Bà Nguyễn Thị Tâm, (78 tuổi, tháp G5 chung cư Five Star Garden) đã được hoàn tất các thủ tục, ra về trong sự vui mừng, hồ hởi. Bà Nguyễn Thị Tâm chia sẻ: Các đồng chí Công an quận và phường thật nhiệt tình, tận tụy và chu đáo. Tôi cũng như nhiều ông bà cùng trang lứa, giờ mắt mũi kèm nhèm, tai nghe không được rõ nên các anh ấy cứ phải hỏi đi hỏi lại liên tục nhiều lần, rồi uốn nắn từng ngón tay nhưng chẳng thấy ai cáu gắt một lời nào.
Bà Nguyễn Thị Tú Anh – Cư dân Five Star Garden cũng phấn khởi cho biết: Chu đáo, tận tình, dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện là những gì mà tôi cảm nhận được trong buổi đi làm thủ tục cấp CCCD này.
Đại úy Mai Văn Đạo, Phó trưởng CAP Kim Giang, quận Thanh Xuân chia sẻ: Thực hiện đề án 01 của quận về việc Quản lý tốt nhà chung cư trong công tác giữ gìn ANTT tại địa bàn và PCCC, CAP Kim Giang đã phối hợp với Ban quản lý chung cư tổ chức tuyên truyền việc thực hiện đăng ký khai báo tạm trú, thường trú theo đúng quy định. Và để tạo điều kiện thuận lợi, thủ tục gọn nhẹ cho người dân, CAQ đã tổ chức giải quyết thủ tục hành chính lưu động, xuống tận cơ sở. Hiện nay, các chung cư, khu đô thị mới rất nhiều, số lượng cư dân ngày càng đông, nhu cầu giải quyết các TTHC liên quan đến tạm trú, thường trú rất bức thiết, bởi thế việc về cơ sở giải quyết TTHC đã đáp ứng nhu cầu của người dân, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.
Bà Trần Thị Huế, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Five Star Kim Giang, đơn vị chủ đầu tư, cho hay: “Chung cư Five Star Garden có cư dân về sinh sống từ năm 2017, với hơn 1.000 căn hộ. Để hỗ trợ tốt nhất cho cư dân, một tuần trước đó, CAQ Thanh Xuân và CAP Kim Giang đã phối hợp với Ban quản lý chung cư cử cán bộ đến từng hộ gia đình tuyên truyền, đồng thời dán thông báo tại các nơi công cộng của tòa nhà để người dân rõ hơn về chương trình và đăng ký tham gia làm các TTHC cũng như tuân thủ các quy định pháp luật”.
Về phía chủ đầu tư, chúng tôi luôn mong muốn và sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất và đảm bảo quyền lợi tối đa cho cư dân. Chúng tôi hi vọng hoạt động về cơ sở giải quyết TTHC sẽ tiếp tục được nhân rộng.